top of page
  • Writer's pictureWikidown Net

Hướng Dẫn Mix Nhạc Bằng Adobe Audition Cs6


Bạn là người yêu thích âm nhạc và muốn tìm hiểu và điều chỉnh beat nhạc hay mix nhạc theo ý thích của mình. Nếu bạn chưa quen với việc thu âm thì phần mềm Adobe Audition là một phiên bản rất đáng để bạn dành thời gian và trải nghiệm. Sau đây chúng tôi hướng dẫn mix nhạc bằng adobe audition cs6. Xem thêm: Download và hướng dẫn cài đặt Adobe Muse CC 2015 – Ứng dụng Hỗ trợ Thiết kế Web

1. Bạn phải tải các phần mềm hỗ trợ cho Adobe Audition CS6


Đầu tiên, bạn phải có phần mềm ghi và trộn Adobe Audition Cs6 trong thiết bị của mình. Một công cụ hỗ trợ không thể thiếu đó là Project. Sau đó, có phần mềm giúp trộn dễ dàng hơn:






T Racks 3 Deluxe: Đây là phần mềm hỗ trợ nén ngưỡng âm thanh. Nó sẽ điều chỉnh âm thanh không vượt quá ngưỡng cho phép.

Art Acoustic Reverb: Đây là plugin hỗ trợ tạo tiếng vang (tiếng vang dài) giúp tạo độ sâu cho giọng hát.

Izotope Ozone 5: Đây là công cụ không thể thiếu trong việc Làm chủ.

Ambiance: Đây cũng là một plugin tạo tiếng vang nhưng ngắn gọn và cũng giúp tạo chiều sâu cho Vocal.

Lexicon Pantheon II Reverb: Đây là một plugin tạo tiếng vang (tiếng vang dài) trong các dự án sử dụng plugin này

Pultronic EQ 110P: Phần mềm này có chức năng điều chỉnh và làm nóng trước giọng hát.

2. Hướng dẫn mix nhạc bằng adobe audition cs6


Bước 1: Sau khi tải xuống tất cả các công cụ cần thiết, bây giờ hãy khởi chạy Adobe Audition CS6. Sau đó, hãy tiếp tục và thêm các plugin, VST, VSTi vừa tải xuống ở trên vào Adobe Audition CS6.


Bước 2: Khi bạn đã hoàn tất việc thêm plugin, hãy tiến hành tải dự án đã tải xuống bằng cách nhấp vào: Tệp> Mở> Tìm dự án đã tải xuống và nhấp vào Mở. Vui lòng đợi một lúc, màn hình sau sẽ hiện ra. Đây là tất cả các plugin tôi đã chèn.



Bước 3: Chèn hiệu ứng cho bản nhạc


Trong hướng dẫn này, tôi sẽ sử dụng 4 bản nhạc. Bản nhạc đầu tiên sẽ dành cho nhạc Beat nên không chèn hiệu ứng.


Bản nhạc thứ nhất (Bản nhạc chính): Điều chỉnh âm lượng của bản nhạc này lớn hơn so với các bản nhạc sau. (Lưu ý rằng không có hiệu ứng nào được bao gồm trong bản nhạc này).

Bản nhạc 2 (Bản nhạc phụ 1): Các hiệu ứng được chèn vào bản nhạc này bao gồm: Xử lý động lực học, Xử lý động lực học, TrackS3, Bộ lọc, Pultronic EQ 110P, Môi trường

Bản nhạc 3 (Bản nhạc thứ 2): Các hiệu ứng cần được chèn vào Bản nhạc này bao gồm: Xử lý động lực học, Bộ lọc, Tiếng vọng, Pultronic EQ 110P, Môi trường

Bản nhạc thứ 4 (Bản nhạc phụ 3): Các hiệu ứng được chèn vào bản nhạc này bao gồm: Xử lý động lực học, Bộ lọc, Độ trễ, Pantheon II

Nhiệm vụ của bạn là điều chỉnh các đòn bẩy Add Beat và Vocal trong mỗi bản nhạc và nghe thử.

Lưu ý: Nhấp vào tab Mixer để điều chỉnh âm lượng cho cân bằng. Đường 3 không được lớn hơn Đường 2. Đường 4 không được lớn hơn Đường 3. Lý do là 2 track Vocal 3 và 4 là 2 track có hiệu ứng chèn. Nếu để âm lượng quá lớn, tiếng hát sẽ bị méo, dẫn đến âm thanh không trung thực và khó chịu. Bạn có thể tham khảo cách chỉnh mixer như sau:


Bước 4: Khi chỉnh sửa, nếu bạn cảm thấy hài lòng, hãy bắt đầu quá trình kết hợp các bản nhạc thành một. Cách trộn là nhấn Ctrl + A, sau đó nhấp chuột phải và chọn Mixdown Session To New File => Entire Session. Chờ một lúc để hoàn tất quá trình trộn. Quá trình này có thể mất 1-2 phút, tùy thuộc vào cấu hình máy của bạn.


Bước 5: Sau khi Mix down thành công, đoạn âm thanh như hình bên dưới sẽ được hiển thị. Đây được gọi là Track Waveform, và track trước Mix là Multitrack.




Bước 6: Công đoạn cuối cùng là làm chủ. Thạc sĩ sẽ giúp làm cho bài hát rõ ràng hơn. Điều quan trọng là người nghe sẽ cảm nhận được độ ngọt và tròn trịa, âm thanh có chiều sâu hơn.


Cách của sư phụ là bạn vào Effects => Izotope Ozone 5. Sau đó nhấp vào CD Master. Vì CD Master sẽ tạo ra âm thanh chất lượng cao tương tự như CD.



Ngoài phần mềm Adobe Audition chúng ta cũng có thể sử dụng các phần mềm khác như Cubase 5 để thu âm hay phần mềm thu âm tại nhà Goldwave. Hoặc nhanh hơn và không làm mất thời gian của bạn, chúng tôi có thể sử dụng dịch vụ thu âm chuyên nghiệp tại Thu Âm Việt với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại sẽ khiến hầu hết khách hàng hài lòng.


Trên đây là bài viết của chúng tôi về hướng dẫn mix nhạc bằng adobe audition cs6 chỉ mang tính chất tham khảo. Vì mỗi bài hát, mỗi giọng hát sẽ có một bản phối khác nhau. Nó cũng tùy thuộc vào sở thích và sở thích cá nhân của mỗi người. Vì vậy, các ví dụ trong bài viết này không hoàn toàn phù hợp với mọi âm thanh và thể loại nhạc. Bạn nên tham khảo thêm nhiều phần mềm mix nhạc khác để tạo beat chuẩn hơn.

1 view0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page