top of page
  • Writer's pictureWikidown Net

InDesign là gì? Những điều cần biết cơ bản nhất về Indesign


Indesign là gì?. Indesign được biết đến là một trong những phần mềm phổ biến nhất trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Vì vậy, việc bổ sung một số kiến ​​thức cơ bản về Indesign là vô cùng cần thiết. Các bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm thiết kế này. Hãy theo dõi.

InDesign là gì?

INDesign là gì?


InDesign hay định nghĩa khác là phần mềm thiết kế các ấn phẩm nhiều trang (báo, tạp chí, tờ rơi, catalogue…). Ngoài việc được sử dụng để thiết kế đồ họa, InDesign hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích cho các nhà xuất bản và nhà thiết kế.


Khi sử dụng InDesign, người dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng điều chỉnh các tệp khác thông qua Illustrator và Photoshop.


InDesign là phần mềm dàn trang chuyên nghiệp của Adobe dành cho những ai yêu thích thiết kế đồ họa. Sử dụng công cụ này có thể giúp bạn tạo các tài liệu chuyên nghiệp đáp ứng các mức độ khác nhau của nhu cầu. Do đó, đây được coi là một phần mềm rất phổ biến và hữu ích khi các nhà thiết kế muốn làm việc với một số lượng lớn các trang.

InDesign khác với Illustrator như thế nào?


Như chúng ta đã biết, ngoài phần mềm thiết kế InDesign được đề cập trong bài, chúng ta còn biết Illustrator cũng là một công cụ thiết kế khá phổ biến. Vậy chúng khác nhau ở điểm nào và như thế nào? Mô tả ngắn gọn như sau, hai phần mềm này là phần mềm thiết kế vector của hệ thống Adobe. Tuy nhiên, Illustrator là phần mềm chuyên về thiết kế sáng tạo, ngoài thiết kế, InDesign còn có các công cụ và tính năng để căn chỉnh bố cục và dàn trang.



Cụ thể hơn, có thể kể ra một số điểm khác biệt đáng chú ý như sau:


Về xuất xứ: InDesign đến từ Adobe PageMaker, một phần mềm thiết kế - được xuất bản trên máy tính để bàn Windows XP và Mac OS; với InDesign, người dùng có thể dễ dàng tạo và chỉnh sửa bố cục trang. Đối với Illustrator, nó phục vụ như một trình biên tập đồ họa, chỉnh sửa đồ họa vector; người dùng có thể sử dụng các chức năng cơ bản như sắp xếp chữ cái, tạo biểu trưng, ​​v.v.

Tính năng: InDesign được coi là phần mềm phù hợp nhất cho các dự án hoặc ấn phẩm nhiều trang; các phần tử có thể được liên kết với nhau để tạo thành các chương trình khác mà không lo bị chuyển đổi thành pixel; ngoài ra, InDesign có khả năng tạo trang chủ. Ngược lại, Illustrator có thể thay đổi kích thước hình ảnh vector mà không làm giảm chất lượng ban đầu của hình dạng; lý tưởng cho thiết kế logo thương hiệu.

Hạn chế: Illustrator được coi là hạn chế hơn InDesign khi nói đến các bộ lọc và công cụ chỉnh sửa ảnh.

Như vậy, với những "đặc điểm nhận dạng" kể trên, bạn có thể dễ dàng hiểu được sự khác biệt giữa hai phần mềm này, và tùy theo cách sử dụng mà bạn có thể lựa chọn công cụ hữu ích nhất.

Hướng dẫn sử dụng InDesign và những điều cơ bản

Nếu bạn là người mới bắt đầu học và thiết kế đồ họa, những điều cơ bản dưới đây là hướng dẫn giúp bạn tìm ra những việc cần làm trước tiên.


Hướng dẫn sử dụng InDesign và những điều cơ bản

  • Margins và Bleeds


Nếu bạn đang thiết kế một sản phẩm và sau đó in nó, điều quan trọng cần lưu ý là Margins và Bleeds ngay từ khi bắt đầu tạo thiết kế. Khu vực bên trong Margins là khu vực thiết kế, và Bleeds là khu vực thiết kế bên ngoài khổ giấy. Đảm bảo thiết lập tệp ngay khi bạn bắt đầu một tài liệu mới.


Margins và Bleeds

  • Master Pages


Khi bạn có nhiều trang để thiết kế, trang chủ là một tính năng hữu ích giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Một trang chủ sẽ tự động chèn các phần tử liên quan xuất hiện trên nhiều trang khác nhau. Để cài đặt công cụ này, hãy mở bảng Pages, nhấp đúp vào "A-Master" và thêm các phần tử và nội dung sẽ được sử dụng nhiều lần trong quá trình thiết kế.


Bạn có thể sử dụng nhiều trang chủ để thay đổi phong cách thiết kế của mình một cách linh hoạt và sáng tạo hơn. Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần nhấp chuột và kéo chúng vào khung trang là có thể tiếp tục các thao tác khác như bình thường.

  • Frames


Tất cả các hình ảnh và văn bản của nội dung thiết kế sẽ được đặt trong Khung, bao gồm 2 loại: Văn bản và Hình ảnh. Để bắt đầu bước này, bạn cần tạo một hộp văn bản với bất kỳ hình dạng nào bạn muốn. Bạn có thể chọn nhập nội dung trực tiếp vào khuôn khổ hoặc từ một tài liệu hiện có.


Frames

  • Thay đổi kích thước nội dung trong một khung


Bạn có thể dễ dàng thực hiện việc này bằng cách sử dụng bảng phím tắt để thay đổi kích thước / nội dung khi cần. Để giữ nguyên kích thước hình ảnh trong khung, hãy nhấn tổ hợp phím Command + Option + Shift + E. Để lấp đầy khung hình bằng hình ảnh, hãy nhấn tổ hợp phím Command + Option + Shift + C.



Thay đổi kích thước nội dung trong một khung

  • Chọn các Frame

Việc này thực ra khá đơn giản nhưng trong trường hợp đặc biệt có nhiều Frame chồng lên nhau thì thao tác sẽ trở nên khó khăn hơn và đòi hỏi sự khéo léo của bạn. Để giải quyết chúng nhanh hơn, bạn có thể chọn phần tử xoay bằng cách giữ Command and Control trên Mac và nhấp vào Khung bạn muốn chọn.

Vì vậy, bài viết trên là tổng hợp những thông tin cơ bản về indesign là gì. Mong rằng với những chia sẻ hữu ích, bạn có thể áp dụng và sử dụng công cụ này một cách hiệu quả nhất.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ với Wikidownnett

5 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page